5 cách ngồi thiền đúng chuẩn với nhang trầm hương

Thiền có nhiều công dụng đối với sức khỏe tinh thần lẫn thể trạng. Để việc ngồi thiền đạt kết quả cao hơn, người ta thường kết hợp nó với nhang Trầm Hương. 

Hương trầm ngọt dịu sẽ đem đến không gian trong lành, thuần khiết, giúp người ngồi thiền đả thông khí huyết, thư giãn tinh thần và tập trung hơn.

5 tư thế ngồi thiền đúng chuẩn bạn có thể tham khảo

Trong thiền định, tư thế ngồi thiền là cực kỳ quan trọng. Ngồi thiền đúng tư thế sẽ làm cho cơ thể được thoải mái và thả lỏng nhất có thể, giúp người ngồi thiền dễ dàng tập trung hơn.

Dưới đây là 5 cách ngồi thiền đúng chuẩn mà bạn có thể tham khảo:

Ngồi kiểu Miến Điện

Với tư thế này, bạn chỉ cần để hai chân xếp chéo nhau và đặt đều trên nệm. Tay đặt ở phần bụng dưới sao cho những ngón tay chồng lên nhau. Lưng ngồi thẳng và mắt mở hé, phần cùi chỏ tay vừa ôm ngay phần hông là được.

Ngồi Bán Kiết Già

Tư thế này đòi hỏi bạn phải đặt bàn chân trái lên đùi phải, trong khi đó chân phải để dưới nệm. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện ngược lại.

Ngồi Toàn Kiết Già

Tư thế ngồi thiền này yêu cầu hai chân phải khóa vào nhau. Cụ thể, bạn đặt bàn chân phải lên đùi trái, đồng thời bàn chân trái lên đùi phải. Bạn nên kéo sát chân vào trong thân người để có thể ngồi được lâu hơn.

Ngồi kiểu Nhật Bản

Tương tự với kiểu quỳ gối, tư thế ngồi thiền này đòi hỏi người thiền phải ngồi trên một ghế nhỏ, hai chân để dưới chân ghế. Nếu không có ghế, bạn có thể đặt gối nhỏ giữa mông và chân.

Ngồi thiền trên ghế cao

Cách này rất phù hợp với những người có vấn đề xương khớp. Họ không ngồi khoanh chân hay quỳ gối được. Với tư thế, bạn chỉ cần ngồi thẳng trên ghế, hai chân đặt vuông góc với mặt thảm, lưng và tay giữ nguyên giống như tư thế trên.

Trầm Hương có tác dụng như thế nào đối với người thiền định?

Vấn đề cốt lõi của thiền tịnh là con người cần phải thật sự tập trung, giữ được sự tĩnh lặng trong tâm trí. Nhưng đây là một việc không hề dễ dàng. con người thường bị phân tâm bởi nhiều yếu tố cả bên trong lẫn bên ngoài. Chính vì thế, một chất xúc tác, hỗ trợ cho việc tập trung này là cần thiết.

Một trong những công dụng của trầm hương là mang đến cho người sử dụng sự thoải mái, thư giãn và tịnh tâm hơn. Chính vì thế, sử dụng trầm hương trong thiền định ngày một phổ biến hơn để có thể giúp bạn có thể đạt được đến cảnh giới tu hành. Không những thế, sử dụng trầm hương thường xuyên còn làm cho giấc ngủ của bạn sâu hơn, cơ thể cũng trở nên khoan khoái, khỏe mạnh hơn.

nhang trầm hương thiền định
Hương trầm mang đến cho người sử dụng sự thoải mái, thư giãn và tịnh tâm hơn

Trong khi Thiền, mùi trầm hương sẽ giúp tâm tĩnh lặng và hoàn toàn thư thái, làm bạn quên đi mọi phiền não xung quanh. Cảm giác “thoát tục” và hài hòa này sẽ khiến bạn có thể nhanh chóng nhập định, hòa mình vào với năng lượng vũ trụ.

Các loại nhang trầm hương nào thường được sử dụng khi ngồi Thiền?

Nhang trầm hương nụ ngày được sử dụng trong rộng rãi trong nhiều không gian như phòng khách, không gian thờ cúng thiêng liêng khác trong gia đình, các trung tâm yoga, thiền định. Đây là loại nhang hương đặc biệt với có thiết kế nhỏ gọn rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, nhang trầm hương không tăm và bột xông trầm hương cũng là sự lựa chọn phù hợp khi ngồi Thiền.

Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các tư thế khi ngồi Thiền, cũng như công dụng của nhang trầm hương trong văn hoá Thiền định.

Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm những sản phẩm nhang trầm hương chất lượng để hỗ trợ cho việc Thiền định của mình, bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng, hoặc đặt mua ngay trên website của An Chi Hương nhé.

CÔNG TY TNHH AN CHI HƯƠNG

Địa chỉ 1: Số 5 Nguyễn Văn Mai, P.Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: Căn GB02, Tòa CT2B, Khu đô thị Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội

Hotline: 079.2222.922 – 076.55555.79

Email: [email protected]

Website: www.anchihuong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *