Khi xông trầm hương cần lưu ý những gì?

Xông trầm hương vào các dịp quan trọng đã trở thành một nét văn hóa tự lâu đời. Theo quan niệm của người Việt, đốt trầm hương nguyên chất có tác dụng tẩy uế, làm sạch không gian. Việc xông đốt trầm hương cũng ngày càng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi xông trầm hương bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Có những loại trầm hương xông đốt nào trên thị trường?

Có khá nhiều sản phẩm trầm hương để xông đốt. Trong đó phổ biến nhất là:

Nhang trầm khoanh

Nhang được xếp thành hình vòng tròn nối tiếp nhau tương tự hình xoắn ốc, dưới cùng là vòng tròn to nhất rồi cứ thể kích thước vòng tròn giảm dần. Nhang trầm khoanh có thời gian cháy rất lâu lên đến 3 – 4 giờ. Loại nhang này thường được sử dụng cùng lư sứ.

Xông trầm hương
Nhang trầm khoanh thường được sử dụng cùng lư sứ

Nhang trầm nụ

Loại nhang này sử dụng kỹ thuật nén/ép đặc biệt tạo thành hình chóp nón, bên dưới có một lỗ nhỏ để khói hương tỏa ra. Người ta thường sử dụng thác khói khi xông nhang trầm nụ. Bởi khi đốt, dòng khói sẽ theo lỗ nhỏ bên dưới tỏa xuống, men theo kết cấu hình thác đổ xuống, tạo nên một dòng thác khói cực kỳ đẹp mắt và độc báo.

xông trầm hương bằng trầm nụ
Nhang trầm nụ thường được lựa chọn xông đốt khi thiền định, yoga

Trầm miếng/ Gỗ trầm xông

Đây là các miếng gỗ trầm đã được tỉa sạch, chỉ giữ lại phần trầm chứa tinh dầu. Bạn có thể đốt trực tiếp miếng trầm và đặt vào trong lư sứ để hương trầm nhẹ nhàng lan tỏa khắp phòng.

xông trầm hương
Trầm miếng thường được sử dụng để xông đốt

Bột trầm xông

Bột trầm hương được nghiền từ những miếng trầm vụn, trầm miếng 100% nguyên chất. Bởi vậy, loại bột này khi đốt có mùi hương nhẹ nhàng rất dễ chịu giúp thư giãn tinh thần, nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Bột trầm hương có thể được đốt trực tiếp trên lư sứ hoặc sử dụng lư điện xông trầm.

Tinh dầu trầm hương 

Được chiết xuất từ gỗ trầm hương bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Khi sử dụng, bạn chỉ việc nhỏ từ 2 – 5 giọt tinh dầu  trầm hương vào đĩa có chứa nước ấm  của đèn xông tinh dầu, hoặc khoang chứa nước của máy khuếch tán tinh dầu. Hương trầm dịu nhẹ sẽ được tỏa đều không không khí.

Nên xông trầm hương vào những dịp nào là tốt nhất?

1. Vào những dịp giỗ, lễ Tết

Trên bàn thờ gia tiên, hương trầm nhẹ nhàng như dắt câu chuyện sum vầy của gia đình trở nên ý nghĩa hơn. Đây là những ngày lễ quan trọng mà mọi thành viên trong gia đình đều tụ họp tưởng nhớ đến công ơn của ông bà tổ tiên. Khi này mọi lo toan của cuộc sống thường nhật khép lại chỉ còn tình cảm gia đình thiêng liêng. Trong không khí đầm ấm, hương trầm nhẹ nhàng làm gắn kết thêm tình cảm gia đình.

2. Vào dịp đầu năm mới hoặc khai trương cửa hàng

Năm mới với những khởi đầu mới rất thích hợp để sử dụng trầm hương xông đốt. Gỗ trầm khi này được ví như chiếc thuyền chở tài lộc và may mắn đến với gia đình của bạn. Hương trầm mang nguồn năng lượng tốt giúp cân bằng yếu tố âm dương thực sự là món quà tuyệt vời của thiên nhiên. Bỏ qua hết những điều không may trong năm cũ. Hãy bắt đầu năm mới với không gian ngập tràn hương thơm nhẹ dịu của trầm hương nhé!

Trong không gian cửa hàng mới khai trương mùi hương nhẹ nhàng của trầm lôi cuốn khách hàng. Đón những đơn hàng đầu tiên báo hiệu khởi đầu kinh doanh thuận lợi của chủ cửa hàng.

3. Khi về nhà mới

Người ta tin rằng xông nhà mới bằng trầm hương sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho ngôi nhà. Đồng thời có thể xua tan đi mùi hôi khó chịu, sự lạnh lẽo, và tà khí cho ngôi nhà. Từ xưa đến nay, trầm hương xông đốt luôn được viết đến là Vương mộc, mang trong mình nguồn năng lượng tích cực có thể tẩy uế và xua đuổi tà ma đêm lại không khí ấm áp cho ngôi nhà. Hương thơm dịu nhẹ của trầm hương cũng sẽ mang đến không khí tươi mới, thanh thoát cho ngôi nhà của bạn.

Khi ngôi nhà đã trở nên thơm nồng mùi hương trầm có thể đón tài lộc, may mắn đến với mọi thành viên trong ngôi nhà của bạn.

4. Khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, hương thơm nhẹ nhàng, thanh khiết của trầm hương sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Bạn có thể nhắm mắt nghỉ ngơi và thả mình nhẹ theo hương thơm của trầm, quên đi những áp lực trong công việc và cuộc sống. Từ đó lấy lại được những năng lượng tích cực. 

Và để việc xông trầm được hiệu quả, cũng như an toàn cho sức khỏe mọi người, ban nên chọn mua trầm hương xông đốt tại các địa chỉ cung cấp trầm hương uy tín nhé.

CÔNG TY TNHH AN CHI HƯƠNG

Địa chỉ 1: Số 5 Nguyễn Văn Mai, P.Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: Căn GB02, Tòa CT2B, Khu đô thị Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội

Hotline: 079.2222.922 – 076.55555.79

Email: [email protected]

Website: www.anchihuong.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *